รีวิว เครื่องถ่ายเอกสาร Samsung ProXpress



คนส่วนใหญ่คงมีคำถามนี้อยู่ในใจในตอนนี้  ว่าทำไมธุรกิจใด ๆ จึงเลือกซื้อเครื่องถ่ายเอกสารขาวดำ   ทั่งที่มีตัวเลือกเครื่องถ่ายเอกสารสีที่มีคุณสมบัติดีกว่าและราคาแพงกว่าหน่อย แต่ธุรกิจจำนวนมากยังคงใช้เครื่องถ่ายเอกสารขาวดำ คำถามคือ ทำไมจึงเลือกซื้อเครื่องถ่ายเอกสารขาวดำ   

คำตอบสำหรับคำถามนั้นคือ เงิน  เครื่องถ่ายเอกสารสีใช้ตลับหมึกสีเพื่อสร้างสีถึง 4 ตลับ แต่ในขณะที่เครื่องถ่ายเอกสารขาวดำใช้แค่หมึกดำเพียงตลับเดียว  สิ่งนี้สำคัญมากเพราะตลับหมึกสีมีราคาแพงและจำนวนมากกว่าตลับหมึกดำ ดังนั้นค่าใช้จ่ายในการทำงานของเครื่องถ่ายเอกสารขาวดำจึงต่ำกว่าค่าใช้จ่ายของเครื่องถ่ายเอกสารสี 

 






เครื่องถ่ายเอกสาร Samsung ProXpress เป็นระบบมัลติฟังก์ชั่นเต็มไปด้วยคุณสมบัติที่ครบครัน โดยเน้นความแข็งแกร่งเป็นหลัก ความสามารถหลักของอุปกรณ์นี้คือสามารถถ่ายเอกสาร พิมพ์งาน สแกนงาน และแฟกซ์ อีกทั่งยังสามารถสแกนเอกสารส่งอีเมล์ก็ยังได้  คุณสมบัติเหล่านี้ทำให้เครื่องถ่ายเอกสารขาวดำSamsung ProXpressเหมาะสมสำหรับธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลางที่ต้องการใช้งานหนัก แต่ไม่ใช้งานถ่ายเอกสารสี ความสามารถแต่ละอย่างเหล่านี้ก็เพียงพอแล้วในความต้องการของธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง      คุณสมบัติเครื่องรองรับงานเอกสารผ่านช่องเสียบ USB ไดรฟ์ที่หน้าเครื่อง สามารถสั่งพิมพ์หรือเก็บเอกสารที่สแกน อีกทั้งยังสามารถกส่งอีเมลเอกสารโดยไม่ต้องใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ เครื่องถ่ายเอกสาร Samsung ProXpress นั้นมีทั้งรุ่นเชื่อมต่อ INTERNET แบบผ่านสาย LAN และรุ่น Wi-Fi direct ที่ไม่ต้องเดินสายให้วุ่นวาย อีกฟีเจอร์หนึ่งที่อำนวยความสะดวกคือ Automatic Document Feeder (ADF) ที่มีความสามารถในการป้อนต้นฉบับและสามารถกลับต้นฉบับสองด้านอัตโนมัติ ADF ที่ฝาป้อนด้านบนเครื่อง   

 

 

 

มาเริ่มด้วยความเร็วกันเถอะ  Samsung ProXpress มีความเร็วให้เลือกที่ 38 หน้าต่อนาที และ 40 หน้าต่อนาที  ซึ่งมากกว่าเครื่องยี่ห้ออื่น ๆ ในราคาเดียวกัน ดังนั้นหากความเร็วเป็นเกณฑ์สำหรับคุณ เราขอแนะนำเครื่องรุ่นนี้ให้ การจัดการกระดาษของเครื่องรุ่นนี้ก็น่าประทับใจเช่นกัน ตามที่เราได้อธิบายไปแล้วเกี่ยวกับการถ่ายเอกสารสองด้านอัตโนมัติ และฝาป้อนตันฉบับอัตโนมัตินี้สามารถบรรจุกระดาษได้สูงสุด 50 แผ่น และถาดกระดาษมาตรฐานที่ด้านล่างของเครื่องสามารถรองรับกระดาษได้สูงสุด 250 แผ่น รอบการทำงานต่อเดือนของ Samsung ProXpressอยู่ที่ 100,000 หน้า ตามการทดสอบของโรงงานผู้ผลิต ที่เป็นทดสอบแบบหนัก แต่สำหรับเราขอแนะนำรอบการใช้งานที่เครื่องรองรับได้จริงต่อเดือนอยู่ที่ 20,000หน้า ซึ่งเพียงพอสำหรับสำนักงานส่วนใหญ่ ส่วนค่าใช้จ่ายของตลับหมึกในอุปกรณ์นี้มีราคาก็ไม่แพงและมีขนาดให้เลือกที่ 5,000 แผ่น 10,000 แผ่น และ 15,000 แผ่น 

เครื่องถ่ายเอกสาร Samsung ProXpress  เป็นเครื่องที่เหมาะสมที่สุดสำหรับใช้ในสำนักงาน มาพร้อมฟังก์ชั่นต่าง ๆ ซึ่งรวมถึงการถ่ายเอกสาร การพิมพ์ การสแกน การส่งแฟกซ์ ตัวเครื่องพร้อมใช้งานหน้าแรกในเวลาเพียง 6.5 วินาทีเท่านั้น และให้คุณภาพงานเอกสารขาวดำที่คมชัด

 

 

 

การออกแบบ

ตัวเครื่องมีน้ำหนัก 15.5 กก. แผงควบคุมที่กว้างขวางพร้อมการควบคุมที่หลากหลายเพื่อความสะดวกในการนำทางและเข้าถึง มีถาดป้อนกระดาษซึ่งสามารถรองรับกระดาษได้มากถึง 250 แผ่น มีจอแสดงผล LCD 4 บรรทัดที่ให้เครื่องดูสวยงามและทันสมัย

 

โปรเซสเซอร์และหน่วยความจำ

หน่วยความจำมาตรฐานขนาด 512MB และโปรเซสเซอร์ความเร็ว 600MHz  ทำให้ตัวเครื่องมีหน่วยความจำเพียงพอที่จะเก็บข้อมูลที่จะใช้ร่วมกันระหว่างพนักงานของสำนักงานทั้งหมด

 

ประสิทธิภาพการพิมพ์

นี่คือเครื่องถ่ายเอกสารระบบมัลติทาสก์ที่รวมการพิมพ์ การแฟกซ์และการสแกนด้วยสีความละเอียดสูง ด้วยความเร็ว 38-40หน้าต่นาที ให้การพิมพ์ที่หลากหลายและสม่ำเสมอด้วยความละเอียดสูงถึง 1200 × 1200 dpi ที่แท้จริง คุณภาพการพิมพ์ไร้ที่ติด้วยหมึกดำที่ยอดเยี่ยม

 

การเชื่อมต่อ

รองรับการเชื่อมต่อแบบ USB 2.0 ที่ให้คุณพิมพ์เอกสารจากคอมพิวเตอร์หรืออุปกรณ์ใด ๆ ผ่านช่องเสียบ USB ที่หน้าเครื่องนอกจากนี้ยังสามารถเชื่อมอีเธอร์เน็ต 10/100 Base ซึ่งสามารถใช้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์ใดก็ได้ที่มีสามารถแชร์ไฟล์สำหรับการพิมพ์ไปยังเครื่องนี้


Visitors: 596,352